Cách Chữa Giày Da Trắng Bị Nứt Như Thế Nào?

Cách chữa giày da trắng bị nứt như thế nào hiệu quả cao nhất? Nếu không dùng đúng cách thì khả năng chúng bị hỏng bị bẩn cũng cao không kém. Chính vì lẽ đó mà chủ nhân cần phải tìm hiểu kỹ càng nếu không muốn giày của mình thêm phần tồi tệ. Hãy để Blog Đồ Da giúp khách hàng giải quyết các vấn đề này một cách hiệu quả nhé.

TÓM TẮT

Nguyên nhân giày da bị nứt

Trước khi tìm tới cách khắc phục thì chúng ta tìm hiểu nguyên nhân của chúng như thế nào? Nắm được nguyên nhân thì cách chữa quá là đơn giản luôn nhé.

Độ ẩm kém

Nguyên nhân phổ biến nhất chính là bề mặt giày da mất đi độ ẩm cẩn thiết. Dẫn tới độ đàn hồi kém hơn so với lúc đầu. Khi chúng co giãn quá mức mà không thể trở thể về trạng thái ban đầu sẽ sinh ra nứt, nẻ. Tiếp sau tình trạng nứt nẻ nổ này chính là bong tróc làm mất đi tính thẩm mỹ của chúng. Nhất là những đôi giày da trắng thì lại càng rõ nét hơn.

Cách chữa giày da trắng bị nứt như thế nào?
Cách chữa giày da trắng bị nứt như thế nào?

Vận động mạnh

Ngoài ra một nguyên nhân thứ 2 chính là việc co kéo vận động quá mức cũng có thể khiến giày da trắng bị nứt. Đó là khi chúng ta chạy nhảy hoặc sử dụng các tư thế tạo ra lực quá lớn với giày da. Nhất là các động tác kiễng chân, ngồi xổm đều là những động tác cực kỳ gây hại cho giày đấy. Vì thế hãy tránh những động tác này ra nhé.

Do nhiệt độ ánh nắng

Không thể không kể tới nguyên nhân do nắng nóng, thời tiết nhiệt độ cao. Khi không biết làm khô đúng cách hoặc sử dụng trong môi trường khắc nghiệt thỉ rất có thể chúng sẽ gặp phải tình trạng này. Cần chú ý cách sử dụng, bảo quản và giặt tẩy để giữ được vẻ đẹp tốt nhất cho chúng.

Cách chữa giày da trắng bị nứt như thế nào?

Khi đã có nguyên nhân khiến những đôi giày da trắng bị mất tính thẩm mỹ bằng những vết nứt trên bề mặt thì tiếp sau đó là cách khắc phục. Chủ nhân hãy tham khảo những cách bên dưới đây để có thể lấy lại vẻ đẹp tốt nhất cho giày da của mình nhé.

Lòng trắng trứng

Do thiếu hụt độ ẩm nên lòng trắng trứng sẽ phát huy tác dụng tối đa cho việc khắc phục các vết nứt. Chúng sẽ giúp se khít các vết nứt này và bổ xung lượng ẩm cần thiết. Việc cần làm chỉ cần bôi lòng trắng trứng lên và giữ chúng trên đó cho tới khi chúng khô hẳn. Sau đó chúng ta dùng khăn sạch lau nhẹ lại bề mặt nhé.

Cách chữa giày da trắng bị nứt hiệu quả bằng lòng trắng trứng.
Cách chữa giày da trắng bị nứt hiệu quả bằng lòng trắng trứng.

Với lòng trắng trứng sẽ chỉ thực sự có kết quả khi tình trạng nứt giày da mới sảy ra mà thôi. Khi đó độ co giãn chưa nhiều nên chỉ cần bôi vài hôm sẽ thấy sự khác biệt. Còn đối với các vết nứt đã lâu ngày khó hơn. Nó cũng giống như sẹo khi mới thì bôi nghệ sẽ có thể giảm hết sẹo nhưng khi đã liền thì gần như vô phương cứu được.

Sữa tươi

Chúng vừa có thể là chất tẩy rửa bề mặt da giày hiệu quả vừa hỗ trợ công hiệu tốt nhất để xử lý giày da trắng bị nứt. Sử dụng 1 miếng vải mềm và thấm sữa sau đó lau nhẹ nhàng trên bề mặt. Những tinh chất sữa tươi lấy đi các vết bẩn trên bề mặt và hỗ trợ cực tốt cho chủ nhân trong việc khắc phục các vết nứt nẻ trên bề mặt da.

Cũng giống như lòng trắng trứng sẽ chỉ hiệu quả với các vết nứt mới mà thôi. Còn các vết nứt cũ, lâu ngày thì khó hơn do đã quá thời gian co giãn đàn hồi của lớp da.

Mỡ lợn

Mỡ lợn cung cấp một lượng độ ẩm khá lớn cho giày. Việc này sẽ hạn chế co giãn và chúng sẽ giảm bớt phần nào vết nứt. Tuy nhiên chú ý nên sử dụng mỡ lợn tươi chà lên bề mặt vết nứt. Sau đó sử dụng nhiệt ấm nóng để chúng thấm sâu hơn vào các lớp da để khắc phục điều này. Nếu sử dụng mỡ lợn đã qua xử lý thì không có hiệu quả nhé. Chịu khó làm vài ngày thì có thể thấy vết nứt sẽ dần dần mờ đi.

Cách chữa giày da trắng bị nứt hiệu quả bằng mỡ lợn
Cách chữa giày da trắng bị nứt hiệu quả bằng mỡ lợn

Dầu oliu

Khỏi nói ai cũng biết công dụng tuyệt vời của dầu ô liu. Chúng có thể bổ xung khá hiệu quả cho các chất liệu da. Giúp chúng bóng, sáng hơn, tăng hơn độ đàn hồi và co giãn. Vì thế người có điều kiện thường sử dụng dầu ô liu để bảo dưỡng cho đồ da của mình. Chính vì lẽ đó nếu có dầu ô liu thì cũng có thể thử nhé.

Dung dịch dưỡng da

Các dung dịch này là các chất được bán sẵn phục vụ cho những ai không có thời gian để dưỡng theo cách thông thường. Việc cần làm chính là sử dụng dung dịch dưỡng da lên bề mặt và xoa đều chúng. Thực hiện đều đặn 1 tuần hoặc 2 tuần 1 lần sẽ giảm đáng kể các vết nứt trên bề mặt đồ da nhé. Tất nhiên chúng sẽ làm giảm, làm chậm thôi chứ loại da nào đến tuổi của chúng đều phải bị nứt nẻ bong tróc cả.

Bảo quản giày da trắng bị nứt nẻ như thế nào?
Bảo quản giày da trắng bị nứt nẻ như thế nào?

Cách bảo quản giày da trắng bị nứt như thế nào?

Dễ dàng thấy sử dụng và bảo quản quan trọng không kém so với cách chữa. Thậm chí nếu làm tốt thì không cần tìm tới cách chữa luôn. Bên dưới đây là cách bảo quản sử dụng mà gần như ai cũng phải biết khi sử dụng đồ da.

Tránh vận động quá mạnh

Các loại giày da chủ yếu với tính chất là làm đẹp, tăng tính thẩm mỹ và sang trọng. Chính vì lẽ đó mà chúng ta hạn chế vận động mạnh, chạy nhảy. Cho dù chúng có thể chịu được thì cũng không nên làm. 1 vài lần không sao nhưng nếu thường xuyên thì khả năng cao là có thể sẽ bị đấy nhé.

Biết cách vệ sinh làm sạch

Nắm rõ cách vệ sinh làm sạch đồ da để có thể giúp chúng sạch sẽ mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất có thể. Không tự ý sử dụng các chất tẩy rửa để làm sạch chúng. Ngoài ra cũng không nên để giày da tiếp xúc nhiều với nước. Thay vào đó nên lau chùi cẩn thận kết hợp giặt khô sẽ là tốt hơn. Những hôm đi mưa về nên vệ sinh thật kỹ sau đó làm khô cẩn thận. Nếu cứ để chúng ẩm ướt và sử dụng có thể làm giảm đáng kể độ bền của chúng đấy nhé.

Biết cách vệ sinh làm sạch tránh giày bị nứt, nẻ hoặc bị xước
Biết cách vệ sinh làm sạch tránh giày bị nứt, nẻ hoặc bị xước

Bảo dưỡng thường xuyên

Vệ sinh làm sạch có thể định kỳ nhưng đừng quên bảo dưỡng chúng. Sử dụng những chất bảo dưỡng đồ da chuyên dụng để giúp giày da có thể đạt độ bền cao nhất. Nếu không tìm mua được các chất dưỡng đồ da thì sử dụng các loại mỡ dầu như ô liu, mỡ lợn, mỡ bò cũng đều rất tốt. Đừng bỏ qua sữa tươi nữa nhé khi chúng làm bóng bề mặt da khá là hiệu quả.

Với những cách chữa giày da trắng bị nứt hy vọng giúp khách hàng có thể phần nào khắc phục được các vết nứt nẻ trên bề mặt da. Nên nhớ rằng cả da thật và da công nghiệp đều có khả năng bị nứt nẻ trên bề mặt. Vì thế cách sử dụng và bảo quản là cực kỳ quan trọng. Nắm vững được các yếu tố này có thể kéo dài độ bền của giày từ 20-30% nhé.

Nếu có điều kiện muốn đổi mới phong cách hãy sử dụng các sản phẩm giày da PU để cảm nhận được vẻ đẹp và độ bền của chất liệu da công nghiệp PU này nhé! Liên hệ với Blogdoda.com để được tư vấn và báo giá phù hợp nhất!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *