Cách Xử Lý Giày Da Bị Xước Đơn Giản Trong 15-20 Phút

Giày da bị xước tình trạng quá hay gặp phải khi sử dụng giày da. Dù có giữ gìn đến mấy thì khả năng bị trầy xước vẫn là rất lớn. Vết xước nhỏ không sao chứ xước lớn thì càng khó chịu. Nhất là trên các bề mặt giày da trắng thì lại càng ngứa mắt. Vì thế hãy biết cách sử dụng và bảo quản đi kèm với việc khắc phục tình trạng trầy xước trên giày da để biết cách xử lý khi cần.

TÓM TẮT

Nguyên nhân giày da bị xước là gì?

Dễ dàng nhận thấy rằng bất cứ những va chạm thông thường nào cũng có thể mang tới những vết xước trên bề mặt giày da. Cho dù đó là da công nghiệp hay da thật thì những tác động này sẽ khiến các vết xước trên bề mặt rõ ràng tùy theo lực tác động. Khi sử dụng thì chúng ta phải làm quen với vấn đề này bởi không có cách nào là tuyệt đối cả.

Cách xử lý giày da bị xước như thế nào?
Cách xử lý giày da bị xước như thế nào?

Một nguyên nhân khác nữa khi giày da xước đó là chất liệu da kém chất lượng. Khi không đủ chất lượng thì chỉ cần 1 lướt nhẹ cũng có thể khiến bề mặt da bị xước và mất thẩm mỹ. Đây là điều bình thường và hay gặp với các dòng da công nghiệp chất lượng thấp trên thị trường như da simili công nghiệp.

Cách xử lý giày da bị xước như thế nào?

Khi chúng đã gập vấn đề thì tùy theo mức độ nặng nhẹ mà nghĩ cách để xử lý làm sao cho hiệu quả nhất. Bên dưới đây là gợi ý tới từ những kinh nghiệm về đồ da của Blog Đồ Da chúng tôi.

Dầu ô liu

Các vết trầy xước thông thường thì sử dụng dầu ô liu là cách tốt. Chúng sẽ lấp đầy các vết trầy xước và khiến chúng mờ đi phần nào. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp tăng thêm độ hiệu quả. Nhất là các vết trầy xước mới sẽ hiệu quả hơn nhiều so với các vết trầy xước cũ. Vì thế nếu phát hiện ra giày da bị xước thì cần bôi dầu ô liu lên trên bề mặt ngay nhé.

Xử lý giày da bị xước với dầu ô liu
Xử lý giày da bị xước với dầu ô liu

Son dưỡng

Son dưỡng có thể che lấp các vết xước nhỏ trên bề mặt của giày. Chúng cung cấp độ ẩm cần thiết và lấp đầy các vết xước một cách hiệu quả. Áp dụng được với những vết xước nhỏ và mới nhé. Còn với các vết xước lớn thì cách này không hiệu quả đâu ạ.

Vết xước trên bề mặt giày dép da
Vết xước trên bề mặt giày dép da

Lấy son dưỡng bôi lên bề mặt của các vết xước vài lần. Khi chúng khô sẽ giúp che lấp các vết xước và khiến chúng đồng màu với các khu vực xung quanh. Nhờ đó mà khi nhìn vào rất khó để biết được chúng có phải là vết xước thật hay không. Và khó để phát hiện ra chúng nhờ đó tính thẩm mỹ cũng đảm bảo hơn.

Máy sấy tóc

Sử dụng máy sấy tóc sẽ khiến cho các lớp da co giãn và lấp đầy vào các vết xước. Cũng gọi là độ hiệu quả khoảng tầm 70-75%. Tuy nhiên chúng sẽ không hiệu quả với các vết nứt lớn. Khi đó có thể mang tới tác dụng ngược khi khiến bề mặt da nứt nẻ nổ thêm. Chỉ nên áp dụng với các vết xước mới và nhỏ. Chất lượng da vẫn còn tốt sẽ đảm bảo độ đàn hồi hơn cả.

Xử lý giày da bị xước với máy sấy tóc
Xử lý giày da bị xước với máy sấy tóc

Lấy máy sấy tóc và bật chế độ sấy nhẹ với cả nhiệt và luồng gió. Sau đó lần lượt sấy lên các bề mặt bị xước. Tránh để quá nóng tại 1 khu vực dẫn tới đàn hồi không đều mà gây ra tình trạng nặng thêm. Luôn duy trì nhiệt độ đều khắp bề mặt sẽ giúp đạt hiệu quả cao nhất.

Kem đánh răng

Với các giày da trắng bị xước có thể vết xước sẽ nổi bật do những bụi bẩn đã lấp đầy những vết xước này. Khi đó thì chũng rất rõ ràng với đường nét bề mặt vết xước. Chúng ta không chỉ tìm cách xử lý giày da trắng bị xước mà còn cần phải làm sạch các bụi bẩn bên dưới. Khi đó thì những tuýp kem đánh răng sẽ giúp khách hàng giải quyết vấn đề này.

Cách chữa giày da bị xước với kem đánh răng.
Cách chữa giày da bị xước với kem đánh răng.

Kem đánh răng sẽ lấy đi những vết bẩn trên bề mặt rãnh của vết xước. Chúng cũng nhẹ nhàng làm sạch cả bề mặt giày 1 cách hiệu quả nhất. Có thể sử dụng bàn chải lông mềm để tăng thêm hiệu quả của việc tẩy rửa.

  • Lấy 1 lượng kem đánh răng lên vết xước trên giày da trắng.
  • Dùng bàn chải mềm chà nhẹ lên các vết bẩn để làm sạch chúng 1 cách hiệu quả nhất có thể.
  • Đánh và lau lại vài lần bằng nước sạch để cảm nhận hiệu quả tốt nhất.

Phòng tránh giày da bị xước như thế nào?

Rất khó để làm được điều này khi chúng ta gần như phải tập làm quen với chúng. Những vết xước này có thể tới bất cứ lúc nào nên chỉ còn 1 cách là phải cẩn thận khi sử dụng. Có như vậy mới có thể hạn chế phần nào những vết xước này. Bên dưới đây là những cách mà khách hàng có thể áp dụng nhất.

  • Sử dụng trong những dịp thực sự cần thiết dùng tới giày da như các sự kiện quan trọng, đám cưới, meeting, party… Hạn chế các hoạt động chạy nhảy, pinic hoặc phượt.
  • Không nên để giày da ở những nơi chó mèo có thể với tới được. Chúng sẽ nhá hoặc cào xước da giày ngay lập tức.
  • Luôn đảm bảo dưỡng bề mặt da một cách tốt nhất như lau chùi, phủ bề mặt dưỡng da.
Hạn chế chó mèo gặm giày da để tránh bị xước do các vết gặm, cào nhé
Hạn chế chó mèo gặm giày da để tránh bị xước do các vết gặm, cào nhé

Với những chia sẻ của Blog Đồ Da hy vọng rằng khách hàng đã biết cách xử lý, khắc phục giày da bị xước như thế nào. Đặc biệt là các giày da trắng bị xước đen thì lại càng phải nhanh chóng loại bỏ chúng. Nhờ đó đảm bảo tính thẩm mỹ và vẻ đẹp tốt nhất cho giày da của mình.

Nếu quá ngại với những vết xước trên giày da hãy thử sức với những sản phẩm da công nghiệp cao cấp hàng đầu hiện nay. Chúng có khả năng chống xước cực tốt đảm bảo sử dụng thoải mái hạn chế xước, rách trên bề mặt. Thậm chí dùng dao, kéo cũng không vấn đề gì. Hãy thử với các dòng da microfiber Pisa, Milan, Roma hoặc dòng da BOSS PU luôn có chất lượng rất tuyệt vời. Liên hệ ngay với Blog Đồ Da để được báo giá cụ thể nhất.

4/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *