Cách Nhận Biết Da Cá Sấu Thật Và Giả Cực Nhanh

Nhận biết da cá sấu thật không khó nhưng nếu không có kinh nghiệm thì việc nhầm lẫn giữa da thật và da giả là điều hoàn toàn có thể sảy ra. Khi đó nếu không biết cách thì sẽ phải trả giá cao gấp nhiều lần cho các sản phẩm da giả cá sấu. Chính vì thế hãy tự trang bị cho mình những kiến thức về phần này để tự tin đi mua đồ da cá sấu thật để không bị hớ nhé.

TÓM TẮT

5 cách nhận biết da cá sấu thật giả cực đơn giản

Da giả dù công nghệ cao cấp đến đâu thì vẫn có những nhược điểm có thể nhìn ra. Đó là lý do vì sao chúng vẫn mãi là da công nghiệp tổng hợp khó có thể thay thế hoàn toàn được so với da thật.

Nhận biết qua vân da

Vân da của động vật thường to nhỏ hình dáng không đồng đều nhau. Chúng được bố trí 1 cách tự nhiên nên tạo nên vẻ đẹp khác biệt so với da công nghiệp. Ngược lại các sản phẩm da tổng hợp được sản xuất theo phương pháp công nghiệp nên hệ thống vân da có tính tương đồng cao. Chúng có thể có chung hình dáng đồng dạng tạo ra sự nhàm chán, không độc đáo. Vì thế có thể nhìn vào đặc điểm này để nhận biết đâu là da cá sấu thật đâu là da cá sấu nhân tạo hoặc công nghiệp.

  • Da cá sấu thật hệ thống vân da đa dạng về hình dáng to nhỏ không đồng đều.
  • Da cá sấu giả, tổng hợp vân da hình dáng y như nhau tạo nên sự nhàm chán.

Nhận biết qua độ đàn hồi

Da thật nói chung và da cá sấu nói riêng là 1 kết cấu phức tạp giữa các tế bào với nhau nên có độ đàn hồi và co giãn tốt. Cho dù chúng đã trải qua quá trình thuộc da nhưng những tính chất này vẫn không hề thay đổi. Nhờ đó tạo nên sự khác biệt và đẳng cấp giữa da thật nói chung và da cá sấu nói riêng so với dòng da công nghiệp.

  • Da cá sấu thật độ đàn hồi tốt. Dù có làm cách gì tác động chúng vẫn có thể nhanh chóng trở về hình dạng ban đầu.
  • Da cá sấu giả độ đàn hồi kém hơn khi mất 1 thời gian mới có thể trở về trạng thái ban đầu.

Hãy thử dùng lực tác động lên các phần này như ấn, kéo, co giãn vừa lực và quan sát. Chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra được sự khác biệt của chúng.

Nhận biết qua bề mặt

Da cá sấu thật sẽ tạo cảm giác mềm mịn nhưng vẫn có 1 cái gì đó tạo độ ma sát cần thiết. Điều này có thể áp dụng chung cho các sản phẩm da thật để nhận biết. Đó là lý do vì sao khi sử dụng da thật chúng ta rất sướng khi chạm vào như ghế da, ví da, túi xách, áo da… Ngược lại với da cá sấu giả chúng ta sẽ cảm nhận được sự trơn láng do bề mặt là da được tạo thành từ nhựa công nghiệp. Chúng sẽ không có độ ma sát cần thiết mà thay vào đó là cảm giác trơn tuột. Mặc dù trên bề mặt có hệ thống vân da nhưng vẫn không đem lại cảm giác khoái cho người sử dụng.

Nhận biết qua mức giá

Nếu là da cá sấu thật thì mức giá chắc chắn sẽ cao tương ứng với chất lượng. Chắc chắn không thể có mức giá rẻ hơn cả da bò hoặc da công nghiệp được. Chúng ta có thể căn cứ vào đặc điểm này để dễ dàng biết ngay được đó có phải là hàng real hay không? Tất nhiên sẽ vẫn có những trường hợp sale, khuyến mại, giá rẻ… Tuy nhiên mức giá khó có thể tụt như tụt quần được. Chúng chỉ có thể giảm từ 10-30% so với giá gốc là cao. Do vậy đừng thấy các sản phẩm được gắn mác da cá sấu thật nhưng mức giá quá rẻ nhé.

Những cách không nên áp dụng

Song song với những cách hữu ích thì vẫn có những cách mà chúng ta chỉ nên tham khảo hoặc đọc cho vui mà thôi. Nếu áp dụng có thể không chính xác hoặc ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm.

  • Đốt da cá sấu để test độ thật giả là cách không nên làm. Đơn giản đã đốt thì ảnh hưởng khá lớn tới tính thẩm mỹ của chúng. Chẳng ai đem ví da cá sấu, dây lưng mang đi đốt để test cả. Bạn cũng không thể vào cửa hàng đồ da và yêu cầu họ test như vậy. Vì thế hãy quên cách thử da cá sấu thật giả bằng cách này nhé.
  • Sử dụng ngửi để biết da thật giả cũng là cách không mấy chính xác. Chúng chỉ chính xác khi còn là miếng da thuộc chưa hoàn chỉnh sản phẩm. Khi đó có thể chúng sẽ còn mùi mỡ động vật, mỡ cá sấu, mỡ của da bò. Còn với các sản phẩm hoàn chỉnh gần như không còn các mùi này. Bạn phải sở hữu chiếc mũi cực kỳ phi phàm và thính nhạy mới phát hiện được.
  • 1 số trang còn nói sử dụng kính lúp để kiểm tra lỗ chân lông của cá sấu? Thật sự thì cá sấu có lỗ chân lông hay không? Và việc bạn phải mang theo 1 chiếc kính lúp để super soi xem ra cũng hơi kỳ kỳ.
  • Cá sấu châu Phi, châu Mỹ hay Caiman? Thực tế thì rất ít người thợ ở Việt Nam có đủ trình độ để phân biệt chứ đừng nói tới khách hàng. Vì thế chúng ta cũng không nên quá tập trung vào phần này.

Làm sao để mua sản phẩm da cá sấu thật?

Cách đơn giản nhất và dễ nhất là tìm các đơn vị bán hàng uy tín. Chúng ta sẽ không cần lo lắng tới những vất đề thật hay giả mà chỉ cần quan tâm tới chất lượng của sản phẩm và mẫu mã của chúng mà thôi. Những sản phẩm này chắc chắn đều được sử dụng các vật liệu da thật từ nhà cung cấp. Tuy rằng mức giá có thể cao hơn so với mặt bằng chung nhưng đổi lại chúng ta được chất lượng cũng như các chế độ mua bán hàng, hậu mãi đi kèm. Ngược lại với các sản phẩm giá rẻ gần như không có những đặc điểm này. Khi đó chúng ta đi mua các sản phẩm như vậy sẽ vừa phải đóng vai khách hàng vừa phải là 1 chuyên gia để chọn được những sản phẩm ưng ý.

Với những chia sẻ tới từ Blog Đồ Da hy vọng rằng khách hàng đã nắm được cách nhận biết da cá sấu thật và da cá sấu giả như thế nào. Hãy luôn nhớ rằng tiền nào của nấy đừng có ham đồ rẻ để rồi mua phải các sản phẩm da cá sấu giả kém chất lượng nhé. Cần thêm tư vấn, trợ giúp hãy cứ comment xuống bên dưới để được tư vấn.

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *